Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Vai trò của cổ phiếu blue chip Bảo Việt trên thị trường chứng khoán Việt

BVH chính là cổ phiếu dạng blue chip của Bảo Việt đang thu hút nhiều nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.
Bảo Việt thu hút nhiều nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: minh họa
Với các nhà đầu tư chứng khoán,  Blue chip là những cổ phiếu có tình dẫn dắt thị trường và là những cổ phiếu nhận được nhiều quan tâm nhất của toàn bộ giới đầu tư chứng khoán.
Các nhà đầu tư luôn bị hấp dẫn bởi cổ phiếu "Blue chip". Thị trường chứng khoán sẽ tăng giảm mỗi ngày phụ thuộc nhiều vào những cổ phiếu lớn trên thị trường mà gọi là "blue chip". Nó là tâm điểm chú ý của các nhà quản lý quỹ cũng nhưng những nhà đầu tư quan tâm đến giá trị.
Một công ty “Blue Chip” là một công ty nổi tiếng và được nhận biết trên toàn quốc gia. Đó thường là những Doanh nghiệp, công ty, tập đoàn lớn nhất và là trụ cột của mỗi nền kinh tế. Những biến động của cổ phiếu “Blue Chip” có thể tác động lớn tới tình hình chung của toàn thị trường trong mỗi phiên giao dịch. Các công ty “Blue Chip” cũng có xu hướng ổn định hơn trong hoạt động của mình, họ có được thu nhập ổn định và tình hình tài chính khả quan.

Các “Blue Chip”  tiêu biểu của Việt Nam phải kể đến như BVH  của Tập đoàn Bảo Việt.
Là một trong 30 cổ phiếu có tính thanh khoản cao và giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, BVH luôn đóng vai trò là cổ phiếu dẫn dắt trong rổ chỉ số VN30 và nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Nhờ tiềm năng tài chính mạnh và duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, vững chắc qua các năm, BVH luôn bảo đảm tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông hàng năm ổn định ở mức 12%-15%. Do đó, BVH được đánh giá là cổ phiếu bảo hiểm có mức sinh lời cao nhất, thuộc nhóm cổ phiếu blue-chip hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Xem thêm tại http://www.baoviet.com.vn/


(th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét