Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Không có phương pháp phá thai nào là hoàn toàn an toàn cả. Phá thai bằng thuốc cũng không ngoại lệ. Có điều, nếu tuân thủ đúng quy định của bác sĩ, bệnh nhân sẽ an toàn.

Khá nhiều phụ nữ Việt sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc khi có dấu hiệu có thai ở những tuần đầu tiên của thai kì. Đây là phương pháp được cho là dễ thực hiện hơn phương pháp như nạo hút thai. Tuy nhiên, để an toàn thì khi thực hiện bệnh nhân cần có sự theo dõi của bác sĩ.
Phương pháp phá thai bằng thuốc sử dụng hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprostol (Cytotec).

Cách uống: Uống  1 viên Mifepristone 200mg dưới sự giám sát của bác sĩ. Sau 15 phút, nếu không có hiện tượng bất thường, mới được bác sĩ cho ra về. Phá thai bằng uống thuốc cũng không hề đơn giản, vẫn có những trường hợp biến chứng, nguy hiểm, do vậy cần phải có sự theo dõi của bác sĩ.
Hai ngày sau = 48 giờ, bệnh nhân phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên Misoprostol (Cytotec), mỗi viên 200mg. Bệnh nhân cần ở lại để bác sĩ theo dõi. Sau 4 tiếng, nếu không có vấn đề gì sẽ được bác sĩ cho về.
Chỉ định: Dùng cho những bà mẹ mang thai dưới 7 tuần tuổi.
Chống chỉ định:
- Phụ nữ đã từng mổ
- Phụ nữ chửa ngoài dạ con
- Phụ nữ đang cho con bú
- Dị ứng với thành phần của thuốc
- Bệnh nhân rối loạn đông máu, bệnh lý tuyến thượng thận.
Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc
Dù phá thai bằng thuốc hay bằng phương pháp nào chăng nữa thì đó không phải là cách an toàn. Bởi vậy, phụ nữ chưa sẵn sàng làm mẹ, cha mẹ nào còn phân biệt trai gái hãy suy nghĩ trước khi hành động để những điều đáng tiếc không xảy ra. Tham khảo thêm các bài viết về Sức khỏe sinh sản khác tại đây http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/
(T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét