Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Cơ hội cho các nhà đầu tư với Blue chip

Cổ phiếu blue chip mở ra hàng loạt các cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư vì những lợi ích tích cực mà nó mang lại.

 
Theo Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS), dẫn nguồn từ từ điển tài chính Investopedia, khái niệm cổ phiếu blue-chip dùng để chỉ các doanh nghiệp có nền tảng kinh doanh và tài chính vững mạnh, được nhiều người biết đến. Các doanh nghiệp blue-chip có vốn hóa lớn, có khả năng hoạt động hiệu quả và duy trì mức tăng trưởng ổn định ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn.
Do đó, cổ phiếu blue-chip luôn được các nhà đầu tư chuyên nghiệp ưa chuộng, khối lượng khớp lệnh mỗi phiên ở mức cao. Thuật ngữ “blue-chip” có nguồn gốc từ trò chơi bài Poker, thường sử dụng các chip màu xanh tượng trưng cho giá trị cao nhất khi đặt cược.

 
Ở Việt Nam, cổ phiếu blue-chip được phần lớn các nhà đầu tư hiểu trên 3 yếu tố. Thứ nhất là có vốn hóa lớn mà các đại diện là Công ty Vincom (VIC), Tập đoàn Masan (MSN), Bảo hiểm Bảo Việt (BVH)… Thứ hai là các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh và cuối cùng là những cố phiếu blue chip có khả năng tăng giá mạnh khi thị trường tăng điểm.
Cổ phiếu của Bảo hiểm Bảo Việt BVH đang là một trong những cổ phiếu blue – chip trên thị trường có sự ổn định và tăng trưởng khá bền vững mà các nhà đầu tư đang chọn lưa.

Nguồn: http://chiase-tintuc.blogspot.com/2014/07/co-hoi-mo-ra-cho-cac-nha-dau-tu-voi-co-phieu-blue-chip.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét